Tiêu chí và gợi lý lựa chọn mẫu laptop mỏng nhẹ cho năm 2020

Một người bạn không thể thiếu đối với các bạn sinh viên cho đến những người đi làm lâu năm đó chính là một chiếp laptop. Hiện nay laptop vô cùng đa dạng và phục vụ từng nhu cầu cho từng nhóm ngành nghề. Đối với những bạn học về kinh tế thường sẽ lựa chọn cho mình một chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên, không những thế nó còn phải rẻ và mạnh nữa. Vậy nên trong bài viết này sẽ những tiêu chí để lựa chọn với các tiêu chí trên.

Tiêu chí lựa chọn laptop mỏng – nhẹ cho sinh viên

Acer Swift 3S gây ấn tượng với dòng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® MX250 2G-GDDR5 tân tiến

Acer Swift 3S gây ấn tượng với dòng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® MX250 2G-GDDR5 tân tiến 

Có nhiều bạn sinh viên, nhất là những bạn nữ có xu hướng lựa chọn laptop mà ít quan tâm đến cấu hình hay thông số của máy mà tiêu chí các bạn ấy chọn là bền ngoài đẹp và đặc biệt, nó phải rẻ. Và đây là một trong những suy nghĩ sai lầm, khiến bạn mất rất nhiều tiền để “rước” về cho mình một chiếc latop dùng sai chức năng gây lãng phí tiền bạc. Nếu như bạn để ý trong 4 năm đại học, chiếc laptop ấy là người bạn đồng hành với bạn mỗi ngày, trong từng dự án hay trong những công việc thực tập nhận thức mà bạn lại chọn một chiếc laptop giá rẻ, thời gian hoạt động của pin chỉ 4-5 tiếng, chỉ có thể làm việc văn phòng thì nó lại biến thành một sự khó chịu và gây khó khăn rất nhiều trong việc sử dụng. Vậy nên bạn cần chú ý những điều sao khi lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho sinh viên:

Bộ vi xử lý CPU

Với tiêu chí giá rẻ những hay đầu tư vào con chip xử lý, hãy bỏ qua những con chip Intel có mã M ở cuối vì đây là con chip cơ bản chỉ dùng để lướt web và thực hiện công cụ văn phòng. Với thị trường laptop hiện nay thì với số tiền 15 đến 20 triệu, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy với con chip Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5. Đây đều là những con chip cho phép chạy làm các tác vụ cơ bản cho đến đa nhiệm và làm cả phần mềm đồ họa.

Acer Aspire 3 (giá từ 10 triệu) được trang bị vi xử lý AMD Ryzen™ 3 3250U mạnh mẽ cùng ở cứng SSD lên đến 512GB

RAM

Với nhu cầu thông thường thì bộ nhớ RAM 2GB có thể thực hiện cơ bản các công việc nhưng để làm việc với nhiều phần mềm thì bạn nên lựa chọn máy có RAM từ 8GB trở lên.

Card đồ họa GPU

Với số tiền hạn hẹp từ 10 đến 15 triệu mặc dù khó có thể lựa chọn được card rời nhưng các bạn sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn dòng card onboard UHD Graphic, Iris Plus với năng suất tăng cao cấp 2 lần so với thế hệ HD Graphic cũ. Hoặc nếu với nguồn tài chính rộng rãi hơn, bạn có thể lựa chọn card đồ họa rời Nvidia dòng MX mới nhất. 

Acer Aspire 5 – Mẫu laptop sinh viên đáng sở hữu nhất 

Ngoại hình thiết kế 

Aspire 5 với thiết kế vô cùng thanh lịch, hiện đại đúng chuẩn sinh viên

Aspire 5 với thiết kế vô cùng thanh lịch, hiện đại đúng chuẩn sinh viên

Sự trở lại với phiên bản năm 2020, Acer Aspire 5 có một sự thay đổi diện mạo bên ngoài hoàn toán mới, làm nổi bật lên so với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc tầm trung. Với phần vỏ bên ngoài được làm bằng chất liệu kim loại thay vì chất liệu nhựa ở phien bản cũ. Nhiều người sẽ nghĩ kim loại năng hơn nhôm nên mất đi tính của chiếc laptop mỏng nhẹ dành cho sinh viên. Nhưng thực tế đây là hợp kim kim loại nên độ mỏng và độ bền của nó là tốt hơn, cảm giác cầm cũng sẽ chắc chắn hơn. Chính vì thế nó vẫn đáp ứng tiêu chí là mỏng và nhẹ.

Tổng thể của laptop mỏng nhẹ cho sinh viên Acer nâng cấp lại với ngoại hình vô cùng mỏng nhẹ chỉ 17.95mm và trọng lượng chỉ 1.5 kg. Phần viền màn hình cũng được gia công lại mỏng hơn, giúp không gian hiển thị trở nên thoáng và rộng rãi từ đó đem đến trải nghiệm tuyệt vời các bạn sinh viên khi chơi game và xem phim.

Cấu hình hiệu năng

Acer Aspire 5 được trang bị bộ vi xử lý là Intel® Core™ i5-10210U, dòng chip cho hiệu suất trung bình và siêu tiết kiệm pin , giúp bạn làm việc được cả ngày dài. Dung lượng RAM là 8GB DDR4 bạn có thể nâng cấp tối đa lên 16GB. Còn phần ổ cứng là SSD cho phép lưu trữ 1TB dữ liệu. Card màn hình sử dụng của 2 thương hiệu NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5 7 Gbps và Intel® UHD Graphics. Nếu nhìn sơ qua thì bạn thấy máy có thể thực hiện tốt các công việc văn phòng và có thể làm xử lý đồ họa 2D.

Hiệu năng của Aspire 5 được đánh giá là vượt sức so với nhu cầu học tập của học sinh sinh viên

Hiệu năng của Aspire 5 được đánh giá là vượt sức so với nhu cầu học tập của học sinh sinh viên

Kết luận lại

Với những thông tin mình chia sẻ ở trên đây, hy vọng sẽ giúp những bạn đang là sinh viên hay những người đang tìm kiếm cho mình một chiếc laptop mỏng nhẹ cho sinh viên.

>> Xem thêm: chi tiết mẫu laptop Acer Aspire 5 mỏng nhẹ với mức giá dưới 15 triệu.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn máy tính mỏng nhẹ cho sinh viên