Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để rèn luyện sức khỏe, duy trì vóc dáng, tăng cường lối sống lành mạnh. Nhưng đối với nhiều người việc chạy bộ kết hợp với âm nhạc sẽ giúp họ cảm thấy bộ môn trở nên tuyệt vời hơn, còn bạn có thích sự kết hợp này không ? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn lợi ích của thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ.

Thể thao nâng cao sức khỏe

Thể thao nâng cao sức khỏe

Có nên nghe nhạc khi chạy bộ?

Chắc chắn rằng ai cũng biết mỗi việc đều có 2 mặt ưu và nhược điểm. Nhưng trong bài viết này, chúng ta tập trung khai thác những ưu điểm mà nghe nhạc khi chạy bộ mang lại. Điều này giúp bạn xác định được có nên đeo tai nghe khi chạy bộ không và điều này có phù hợp với bản thân mình hay không?

Ưu điểm: Nghe nhạc khi chạy bộ giúp bạn trở nên phấn chấn hơn

Mỗi người chạy bộ thường sẽ có những ngày hay nhiều ngày để tập luyện cho quãng đường 5km, 10km hoặc bán marathon. Khi tập luyện ở cường độ cao trong nhiều ngày liền, chắc chắn họ sẽ cần cái gì đó giúp họ có thêm nhiều động lực thì nghe nhạc là giải pháp tốt nhất và họ cũng muốn chill danh sách nhạc yêu thất của họ khi chạy bộ.

Tinh thần thoải mái khi nghe nhạc

Tinh thần thoải mái khi nghe nhạc

Ưu điểm: nghe nhạc khi chạy bộ giúp bạn duy trì tốc độ

Nhiều người thích chạy bộ mà không nghe nhạc, để họ muốn tập trung vào các chỉ số như nhịp thở, sự va đập của bước chân để kiểm soát nhịp độ chạy. Thế nhưng âm nhạc vẫn là thứ có thể giúp bạn theo dõi cường độ tập luyện rất tốt.

Theo một số nghiên cứu gần đây, có rất nhiều vận động viên thường đạt hiệu quả tốt hơn khi nghe nhạc phù hợp với mức độ tập luyện của bản thân họ. Các chuyên gia nghiên cứu đưa ra gợi ý cho bạn là nên nghe nhạc nhịp nhanh 120 nhịp mỗi phút khi tập luyện những bài tập có cường độ cao. Và ngược lại, những bài hát ít hơn 120 nhịp mỗi phút sẽ thích hợp cho các bài tập luyện nhẹ nhàng. Bài nhạc có giai  điệu phù hợp với cường độ chạy bộ sẽ giúp cho bạn tự động điều chỉnh bước chạy của mình để không bị mất sức khi tập luyện lâu dài. 

Tai nghe Shokz là sự lựa chọn đúng đắn

Tai nghe Shokz là sự lựa chọn đúng đắn

Lựa chọn thiết bị nghe nhạc tối ưu khi chạy bộ

Hiện tại Shokz đang chuyên về 3 dòng sản phẩm: OpenRun, Open Move và OpenRun Pro. Ba dòng sản phẩm này đều có thể sử dụng cho môn thể thao chạy bộ.

Riêng sản phẩm OpenRun Pro, sản phẩm được thiết kế tinh tế với công nghệ truyền âm qua xương thế hệ thứ 9 (còn gọi là công nghệ Shokz TurboPitchTM), tăng cường âm bass, hiệu suất sử dụng lên đến 10h đồng hồ, có tính năng sạc nhanh 5 phút thời lượng sử dụng lên đến 1,5 giờ. 

Được thực hiện trên nhiều tư thế vận động, tai nghe OpenRun Pro ôm sát vành tai với khung titan bao quanh tai nghe đảm bảo sự vừa vặn an toàn, giữ chúng ở đúng vị trí trong suốt quá trình tập luyện, chạy bộ, mang đến sự thoải mái dành cho bạn.

 Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh truyền từ tai nghe OpenRun Pro sẽ mang đến cho bạn nhiều khoảnh khắc thể thao tích cực, tràn đầy năng lượng nhờ công nghệ truyền âm qua xương độc quyền và giúp bạn nhận thức tình huống đảm bảo an toàn về giao thông, người đi bộ, người đi xe đạp, v.v. giúp bạn yên tâm tận hưởng thế giới xung quanh khi chạy bộ và thực hiện bất kỳ thử thách nào.

Thói quen vừa chạy bộ vừa nghe nhạc đã trở thành một sự kết hợp không thể thiếu trong quá trình tập luyện của khá nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc thêm một vài yếu tố khác để quyết định liệu bạn có nên nghe nhạc trong lúc chạy bộ hay không nhé?.Khi đã lập một kế hoạch tập luyện phù hợp với thói quen vừa chạy bộ vừa nghe nhạc, hãy cố gắng thực hiện kế hoạch thường xuyên để rèn luyện nâng cao sức khỏe một cách tốt nhất cho chính bạn nhé. Shokz luôn đồng hành, luôn mang đến cho bạn những thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ tuyệt vời để bạn thực hiện việc chạy bộ mọi lúc mọi nơi.