Vì sao bạn phải cẩn thận khi sử dụng tai nghe trong chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn thể thao được đa số mọi tín đồ ưa chuộng bởi đây là giải pháp hoàn hảo trong việc gia tăng sức khoẻ và duy trì vóc dáng. Nhằm kích thích năng lượng cho các buổi chạy bộ, âm nhạc là chất xúc tác tuyệt vời. Từ đó thói quen sử dụng tai nghe đồng hành cùng các buổi luyện tập trở nên vô cùng phổ biến. Nhưng bạn có biết, việc đeo tai nghe không đúng cách khi chạy bộ cũng ẩn chứa nhiều tác động tiêu cực hay không? Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất là như thế nào? Đâu là lựa chọn sản phẩm tai nghe phù hợp tuyệt đối? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

Đeo tai nghe khi chạy bộ là thói quen vô cùng phổ biến của runners

Đeo tai nghe không đúng cách làm giảm hiệu suất của buổi chạy bộ 

Theo Runner’s World, có đến 61% các runner yêu thích việc đeo tai nghe khi chạy bộ để thưởng thức âm nhạc trong quá trình tập luyện. Âm nhạc đã được chứng thực mang lại nhiều tác động tích cực khi bạn sử dụng phù hợp trong từng cung đường chạy. Tuy nhiên, nếu âm thanh được truyền tải không chất lượng, trải nghiệm nghe nhạc bị ngắt đoạn hay gây đau nhức cho tai khi đeo không đúng cách sẽ giảm hiệu quả của buổi tập luyện hơn rất nhiều. ​

60% các runners yêu thích sử dụng tai nghe khi chạy bộ

Việc bạn loay hoay điều chỉnh tai nghe sao cho vừa vặn với tai, để tránh bị rơi rớt trong lúc chạy bộ hay sử dụng tai nghe liên tục với âm lượng lớn. Sử dụng tai nghe không chống nước khiến mồ hôi tiết ra dễ làm hư hỏng các mạch bên trong của tai nghe hay thế hệ kết nối bluetooth không ổn định khiến trải nghiệm âm thanh bị ngắt đoạn liên tục. Chắc chắn đó là những trường hợp bạn sẽ không muốn gặp phải, vì vừa khiến bạn mất hứng lại không thể tập trung tối đa cho buổi tập luyện. 

Đừng để buổi tập luyện bị ảnh hưởng, bài viết sẽ mách bạn hướng dẫn đeo tai nghe khi chạy bộ đúng cách nhất tiếp sau đây 

>>> Xem thêm: Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất dành cho các runner

Hướng dẫn cách sử dụng tai nghe đúng nhất cho các runner

Lựa chọn tai nghe phù hợp

Bộ môn chạy bộ là hoạt động có biên độ cử động lớn cùng tần suất di chuyển cơ thể liên tục. Bên cạnh đó, địa điểm chạy bộ khá đa dạng như khu dân cư, công viên, đường núi hay trên đường phố. Với các đặc điểm nêu trên, các runner nên lựa chọn các sản phẩm tai nghe có thiết kế và tính năng phù hợp, phục vụ tốt các yêu cầu đặc trưng khi tập luyện bộ môn này. 

Một số tip bạn cần lưu ý để đeo tai nghe khi chạy bộ được thoải mái nhất, nên cân nhắc các sản phẩm tai nghe sử dụng chất liệu êm ái cùng thiết kế vừa vặn với tai khi đeo để duy trì cảm giác thoải mái cho cả ngày dài chạy bộ. Cần tìm kiếm khả năng chống thấm, chống nước để yên tâm vận động mà không lo tai nghe bị hư hỏng. Hãy ưu tiên lựa chọn tai nghe được kết nối bluetooth sẽ tiện lợi hơn so với các tai nghe có dây rườm rà. Cuối cùng vẫn là chất lượng âm thanh vượt trội cho bạn thưởng thức những giai điệu tuyệt hảo ở từng cung đường đua. 

Cần cân nhắc nhiều yếu tố để lựa chọn tai nghe phù hợp

Quy tắc 60%

Theo nhiều khuyến cáo, chỉ nên dùng 60% mức âm lượng để giữ an toàn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng tai nghe. Nhiều runner nói riêng hay các tín đồ thể thao nói chung đều ưa chuộng việc kích thích năng lượng của buổi tập luyện bởi các giai điệu sôi động như nhạc dance, pop, rap, hiphop,…các thể loại có giai điệu nhanh, mạnh, âm bass sôi động. Với các giai điệu này nếu như được tùy chỉnh ở mức âm lượng quá cao, khiến màng nhĩ phải hoạt động và nhận biên độ rung âm liên tục dễ gây ra cho bạn cảm giác ù tai, nhức tai, làm ảnh hưởng đến buổi tập của bạn và sức khoẻ tai về lâu dài. 

Điều chỉnh âm lượng phù hợp giúp tai không bị đau nhức trong quá trình chạy bộ

Chú ý vệ sinh 

Tai nghe thường xuyên tiếp xúc cùng mồ hôi, khói bụi trong lúc chạy bộ. Lâu dần sẽ phát sinh vi khuẩn nếu không được vệ sinh cẩn thận. Đôi khi cũng làm ảnh hưởng chất lượng âm thanh truyền tải. Hãy thường xuyên vệ sinh tai nghe, đặc biệt là phần đầu dẫn để giữ gìn tai nghe được bền, có thể sử dụng lâu dài và hạn chế tình trạng chất âm truyền tải bị giảm đi. 

Tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương – sản phẩm tuyệt vời cho hoạt động chạy bộ

Các sản phẩm tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương từ Shokz Việt Nam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mục tiêu chinh phục mọi đường đua của bạn. Tại sao lại như vậy? 

  • Sở hữu công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương hiện đại cùng cải tiến không ngừng ở từng dòng sản phẩm. 
  • Sản phẩm tích hợp đầy đủ mọi tính năng mà bạn cần, chỉ số chống nước tiêu chuẩn cùng kết nối bluetooth ổn định, kết hợp trang bị mic chống ồn kếp cho quá trình thưởng thức âm nhạc trọn vẹn không bị ngắt đoạn.  
  • Các dòng tai nghe từ Shokz luôn mang thiết kế dạng mở, không gây bí hay ù tắc cho tai khi sử dụng trong thời gian dài. Bạn vừa thoải mái thưởng thức từng giai điệu yêu thích nhưng tai nghe từ Shokz vẫn đảm bảo giữ cho bạn kết nối với thế giới bên ngoài, giúp bạn vẫn cảm nhận được các nguy hiểm từ môi trường xung quanh. 
  • Tính năng sạc nhanh ưu việc cùng thời lượng sử dụng pin lâu. Thuận tiện đồng hành cùng bạn cả hành trình dài luyện tập. 

Hiện tại bạn đã có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chính hãng từ Shokz Việt Nam. Thương hiệu uy tín dẫn đầu thị trường tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương, chắc chắn sẽ mở ra phong cách nghe nhạc hoàn toàn mới, trải nghiệm âm nhạc vượt trội cho buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Shokz cho ra mắt thị trường Việt Nam với 3 dòng sản phẩm chính, thiết kế riêng biệt dành riêng cho các dân yêu thể thao chính hiệu: 

  • Tai nghe Shokz OpenMove: nâng cấp trải nghiệm nghe nhạc linh hoạt hơn ngay cả hoạt động thể thao hay sinh hoạt hàng ngày.  
  • Tai nghe Shokz OpenRun: ưu việc hơn với tính năng sạc nhanh, sẵn sàng phục vụ tối đa nhu cầu luyện tập. 
  • Tai nghe Shokz OpenRun Pro: cho bạn cảm nhận chất âm vượt bậc với cải tiến mới nhất 

Vẻ ngoài ấn tượng của tai nghe Shokz

Kết luận

Nghe nhạc khi chạy bộ là thói quen vô cùng phổ biến của các runner, tuy nhiên hành động này cũng tiềm tàng nhiều vấn đề khó nhằn. Hi vọng với các thông tin nêu trên sẽ giúp bạn tìm được cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất và lựa chọn sản phẩm phù hợp giúp cho các buổi tập luyện thêm phần năng suất, chinh phục mọi đường đua.  

>>> Tham khảo thêm 3 lưu ý khi sử dụng tai nghe thể thao bluetooth không đau tai

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago