Tìm kiếm cấu hình hoàn hảo cho chiếc laptop dựng phim 4K chuyên nghiệp

Công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí của người dùng cũng trở nên cao cấp hơn. Cụ thể, những bộ phim chất lượng 4k ngày càng thu hút nhiều người xem hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sẽ thật khó khăn để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng khi mà các creators không thực sự được hỗ trợ bởi những chiếc máy tính chuyên dựng phim 4K. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm cấu hình chuẩn nhất của một chiếc laptop dựng phim 4K nhé!

Những điều cần có ở một chiếc laptop chuyên dựng phim

Người ta vốn liên kết công việc làm phim với hình ảnh một dàn máy cồng kềnh, to bợ với nhiều thiết bị lớn nhỏ khác nhau để tạo ra những sản phẩm phim khủng, chất lượng. Một trong những yếu tố quan trọng cần có của một máy tính làm phim là CPU có khả năng xử lý nhanh chóng, giúp hoàn thiện một cách suôn sẻ các tác vụ sáng tạo của anh em làm phim.

Laptop với cấu hình mạnh mẽ sẽ hỗ trợ tốt công việc dựng phim

Bên cạnh đó, xung nhịp cao cũng là điều cần có ở một máy tính hỗ trợ làm phim, xung nhịp càng cao thì quá trình làm việc càng thoải mái hơn. Đặc biệt, đối với trường hợp dựng phim chuẩn 4K, anh em cần trang bị những sản phẩm máy tính với phần cứng mạnh mẽ để có thể sử dụng trơn mượt những phần mềm chỉnh sửa đồ họa như Premiere hay After Effect.

4 thông số cần có của laptop dựng phim 4K

CPU mạnh mẽ với tốc độ xử lý nhanh chóng

Để sử dụng tốt các phần mềm ứng dụng trong quá trình dựng phim chuẩn 4K thì máy tính xách tay của bạn cần trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9-9900K hoặc Intel Core i7-9700K. Lý do là bộ Chip Intel sẽ có cung cấp UHD630 để hỗ trợ tính năng Intel Quick độc quyền của nhà Intel. Bên cạnh đó, Chip Intel Core i9 cũng cung cấp hiệu năng mạnh mẽ giúp render kết xuất đồ họa nhanh chóng, mượt mà hơn.  

GPU chuyên nghiệp để dựng phim

Card màn hình chuyên đồ họa của nhà Nvidia luôn là sự lựa chọn tuyệt vời khi xây dựng cấu hình máy tính xách tay chuyên dựng phim. Đặc biệt, card Quadro sẽ phù hợp hơn khi hỗ trợ công việc dựng phim tiêu chuẩn 4K thay vì dùng card Geforce (RTX và GTX). 

Card đồ họa tích hợp là một trong những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy chuyên dựng phim

Card màn hình GTX thường chuyên dụng cho các laptop gaming nên hiệu năng sẽ không mạnh mẽ bằng card đồ họa Quadro. Ngoài ra, những card đồ họa chuyên nghiệp như: card Quadro P6000, P5000, P4000 hoặc RTX 2070, RTX 2080Ti,… cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời khi lựa chọn laptop dựng phim 4K chuyên nghiệp.

RAM dung lượng lớn, hỗ trợ việc dựng phim

Dung lượng RAM đủ lớn sẽ giúp quá trình dựng phim của anh em làm phim trở nên mượt mà hơn, không bị ngắt quãng giữa chừng. Bên cạnh đó, dung lượng đủ lớn cũng sẽ hỗ trợ khả năng làm việc đa nhiệm của người dùng. Thông thường, đối với công việc chuyên làm phim 4K thì bạn nên lựa chọn RAM với dung lượng từ 16GB trở lên với bus RAM tối thiểu là 3000MHz. 

SSD ổ cứng giúp tăng tốc độ khi dựng phim 4K

Dung lượng phim 4K thường rất lớn, do đó mà nhu cầu về ổ cứng của anh em làm phim cũng rất cao. Ổ cứng SSD NVMe với dung lượng tối thiểu là 500GB sẽ đảm bảo tốt hơn quá trình xử lý dữ liệu của máy tính. Ngoài ra, để gấp đôi tốc độ làm việc của laptop, bạn có thể suy nghĩ đến lựa chọn gắn thêm một ổ HDD với dung lượng 1TB trở lên. 

ConceptD 7 Ezel Pro, laptop dựng phim 4K hoàn hảo cho anh em làm phim chuyên nghiệp

Được đánh giá là một trong những mẫu máy tính cao cấp nhất trong hệ sinh thái ConceptD, hướng đến người dùng sáng tạo của Acer, ConceptD 7 Ezel Pro là một trong những lựa chọn hoàn hảo về thiết bị dựng phim 4K chuyên nghiệp.

Chiếc laptop thế hệ mới nhà Acer cũng sở hữu thiết kế xoay gập vô cùng độc đáo

Sở hữu hệ điều hành Intel Xeon W và NVIDIA Quadro RTX 5000 với thiết kế chuẩn Max-Q, ConceptD 7 Ezel Pro cung cấp hiệu suất làm việc vượt trội cho người dùng, nhanh chóng hoàn thiện các dự án phim của mình. 

ConceptD 7 Ezel Pro được đánh giá cao nhờ khả năng hiển thị hình ảnh tuyệt vời của mình

Màn hình của chiếc laptop này cũng đạt tiêu chuẩn 4K Ultra HD, mang đến không gian sáng tạo tuyệt vời cho anh em creators. Chiếc màn hình cao cấp này cũng đạt độ chuẩn màu ấn tượng với khả năng tương thích 100% Adobe RGB cùng dung sai màu Delta E <2. Đặc biệt, chiếc laptop này còn được Acer tích hợp lớp kính chống chói Corning Gorilla Glass, giúp bảo vệ mắt của người dùng khi làm việc tại nơi bị chiếu sáng. 

Trên đây là thông tin về một cấu hình hoàn hảo cho laptop dựng phim 4K chuyên nghiệp. Để cho ra mắt những thước phim chuẩn 4K chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo qua mẫu laptop thế hệ mới nhà Acer: ConceptD 7 Ezel tại website: https://www.conceptd.com.vn/

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago