Tiêu chí lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng

Hiện nay ở hầu hết các công ty đều có trang bị máy tính để bàn cho mỗi nhân viên để phục vụ cho công việc. Dù vậy, tùy theo tính chất công việc nên sẽ có nhiều trường hợp bạn sẽ cần phải trang bị riêng cho bản thân một chiếc laptop cá nhân. Vậy như thế nào là một chiếc laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng? Hãy cùng điểm qua vài tiêu chí đánh giá bên dưới nhé.

Về thiết kế, kích thước

Yêu cầu đầu tiên đối với một chiếc laptop văn phòng chính là tính linh động. Hãy thử tưởng tượng bạn phải mang theo một chiếc laptop cồng kềnh hàng ngày để đi làm và thậm chí là phải thường xuyên ra ngoài gặp đối tác thì thật sự là một nỗi ám ảnh. Do đó, hãy ưu tiên chọn lựa những chiếc laptop với trọng lượng từ 2,3kg trở xuống là khá ổn. Dân văn phòng thường xuyên soạn thảo văn bản nên kích thước bàn phím cũng nên được quan tâm. Bàn phím cần đủ rộng và có độ nảy phù hợp, bàn phím rộng kéo theo kích thước màn hình cũng to ra, nhưng với khoảng 15,6 inch là vừa ổn. 

Vẻ ngoài của laptop cũng nên được chú ý, như đã nói ở trên, nếu công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng thì một chiếc laptop đẹp mắt, chỉnh chu sẽ tạo ấn tượng tốt hơn. Vấn đề này cũng không quá khó khăn trong lựa chọn bởi hiện nay các dòng laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng thường có thiết kế đẹp mắt, vỏ bằng kim loại sang trọng tăng tính thẩm mỹ và khả năng chịu va đập tốt hơn. 

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe về tác hại của ánh sáng xanh nhân tạo từ các thiết bị điện tử. Ánh sáng này gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, mỏi mắt, mất ngủ,…Với đặc thù công việc phải thường xuyên tiếp xúc với màn hình, bạn nên lựa chọn các dòng máy được trang bị các phần mềm, tính năng giúp lọc bỏ lượng ánh sáng này để bảo vệ sức khỏe mắt về lâu dài. 

Về cấu hình

CPU

Tùy vào từng ngành nghề công việc mà sẽ có yêu cầu riêng biệt về cấu hình máy. Ví dụ như công việc của bạn chỉ yêu cầu các tác vụ văn phòng căn bản như soạn thảo các phần mềm Office, lướt web thì chỉ cần một chiếc laptop cấu hình tầm trung được trang bị chip CPU Core i3  với tốc độ xử lý từ 1.8 đến 2.4 GHz là vừa hợp túi tiền. Hoặc nếu công việc yêu cầu về đồ họa hay xử lý hình ảnh thì một chiếc laptop trang bị chip từ Core i5 là hợp lý.

GPU

Hay còn gọi là bộ xử lý hình ảnh, đồ họa với công việc văn phòng cơ bản cũng chỉ cần một GPU tích hợp là quá đủ cho nhu cầu sử dụng thông thường. Còn nếu bạn là designer, lập trình viên hoặc làm các công việc đòi hỏi đồ họa hay chạy các phần mềm nặng, bạn nên ưu tiên các dòng chip mạnh hơn cùng một card đồ họa rời. 

Ổ cứng

SSD được ưu tiên hơn HDD bởi tốc độ khởi động cũng như xử lý nhanh hơn, trường hợp nếu máy không có SSD bạn hoàn toàn có thể trang bị thêm nếu có điều kiện.

RAM

Những dòng laptop thông thường hiện nay đều được trang bị RAM từ 4GB và có thể nâng cấp lên cao. Đây cũng là yếu tố cuối cùng cần quan tâm đối với cấu hình của một chiếc laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng là khả năng nâng cấp để có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Cổng kết nối

Bạn nên lựa chọn laptop với hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối cả mới lẫn cũ, sẽ thuận tiện hơn cho việc liên kết các thiết bị khác trong công việc. Ngoài ra điều này còn giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ để đầu tư vào các đầu kết nối trung gian. Thời lượng pin cũng là yếu tố cần được quan tâm, nên chọn những dòng pin lâu có thời gian từ 6 đến 9 tiếng là hợp lý cho một ngày làm việc. 

Tạm kết

Trên đây là một số yêu cầu cơ bản về cầu hình cũng như thiết kế của một chiếc laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng. Tùy vào nhu cầu sử dụng trong công việc, khả năng về tài chính sẽ có từng loại máy tính phù hợp. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thể định hình được chiếc laptop mình cần cũng như hiểu thêm về những thông số cấu hình tối thiểu phục vụ cho công việc.

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago