Mách bạn cách chụp ảnh xóa phông trên Android

Những bức ảnh xóa phông làm nổi bật chủ thể luôn là gu chụp hình ưa thích của nhiều người. Thay vì chỉ có thể chụp những bức ảnh xóa phông lung linh trên máy ảnh kỹ thuật số, hiện tại bạn đã có thể chụp ảnh xóa phông trên Android, ngay trên chính chiếc điện thoại mà bạn sử dụng hằng ngày. Nếu bạn còn chưa biết cách chụp, thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Bạn đã biết hết các tip để chụp ảnh xóa phông trên Android chưa?

Sử dụng chế độ lấy nét tự động có sẵn trên điện thoại 

Hầu như mọi smartphone hiện tại đều được trang bị chế độ lấy nét tự động bằng cụm camera kép, mỗi khi bạn chạm vào màn hình, camera sẽ tự động lấy nét chủ thể, đặc biệt hiệu quả hơn khi sử dụng chế độ chụp chân dung (portrait), nhờ đó việc chụp xóa phông trở nên dễ dàng hơn. 

Sau khi chụp xong bạn có thể vào mục ảnh để xem lại độ mờ của ảnh đã ưng ý chưa hoặc bạn có thể điều chỉnh lại, bạn có thể tăng hoặc giảm độ mờ hoặc tăng thêm độ rõ nét của chủ thể. 

Bạn có thể tăng giảm độ mờ để tạo ra một bức ảnh ưng ý hơn 

Linh hoạt sử dụng cả camera trước và camera sau 

Không chỉ mỗi camera sau có chức năng chụp ảnh xóa phông, nhiều smartphone còn có thể chụp xóa phông bằng cả camera trước. Độ sắc nét của camera trước có lẽ không chân thực bằng camera sau nhưng bù lại bạn có thể tự căn chỉnh ảnh của mình. Khi chụp ảnh xóa phông bằng camera trước đừng quên những bộ lọc làm đẹp để tăng thêm độ “ảo diệu” nhé. Một chút hiệu ứng làm mịn da, hiệu ứng màu cùng cùng bộ lọc màu da sẽ khiến gương mặt bạn trông hồng hào, sáng mịn và “ăn ảnh” hơn đấy. 

Tận dụng các bộ lọc sẵn có trên điện thoại sẽ giúp bạn trông lung linh hơn

Tận dụng các phần mềm hỗ trợ và điều chỉnh độ xóa phông 

Hiện trên App Store có khá nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng chụp ảnh xóa phông như AfterFocus, Google Camera, ảnh sau khi chụp từ những phần mềm này, bạn có thể tăng hoặc giảm độ xóa phông tùy ý. 

Hoặc ngay chính trên điện thoại của bạn, khi bạn chụp ảnh xóa phông trên Android, máy cũng sẽ hỗ trợ bạn điều chỉnh độ xóa phông. Ngoài ra nhiều dòng smartphone còn có lồng thêm những hình dạng bokeh xinh xắn như hình hoa tuyết, trái tim, ngôi sao,..khiến bức hình của bạn thêm phần lung linh 

Hiệu ứng bokeh khiến cho bức ảnh của bạn “ảo diệu” hơn 

Mách bạn những mẫu điện thoại hỗ trợ chụp xóa phông “xịn xò” 

Chức năng chụp ảnh trên mỗi chiếc smartphone luôn là tính năng mà người dùng mong đợi. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều loại smartphone ra đời đã trang bị tính năng chụp xóa phông, nhờ vậy mà bạn có thể thoải mái lưu trữ khoảnh khắc ở bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu 

Chuyên gia chụp ảnh xóa phông vivo V19 

Nhờ được trang bị camera nốt ruồi kép với cảm biến chính 32MP và cảm biến 8MP cho góc rộng 105 độ cùng với cụm 4 camera sau gồm cảm biến chính 48MP, f/1.79 cho khả năng lấy nét theo pha;cảm biến thứ hai 8MP, f/2.2 cho ống kính góc rộng 120 độ; cảm biến thứ ba 2MP, f/2.4 đo độ sâu trường ảnh; cảm biến thứ tư 2MP, f/2.4 giúp chụp macro, vivo V19 cho ra những bức ảnh sắc nét với độ tương phản cao. Chức năng đặc biệt của vivo V19 là khả năng chọn vùng cần xóa phông, bạn có thể lựa chọn xóa phông chủ thể hoặc xóa phông hậu cảnh đều được. 

vivo V19 có khả năng lựa chọn phần bạn muốn xóa phông 

vivo V20 – Camera selfie AI cực đỉnh 

Điểm nổi bật của vivo V20 là bộ 3 camera phía sau gồm: camera chính có độ phân giải 64MP, camera 8MP góc rộng 120 độ, camera mono 2MP. Cụm camera này có nhiều tính năng độc đáo như quay video 4K 60fps, chế độ siêu chụp đêm, phân tách bầu trời, tách nền chuyển cảnh, chụp ảnh chụp trước, lấy nét sau và đặc biệt là khả năng chụp chân dung xóa phông. Camera selfie có độ phân giải lên đến 44MP, có thể chụp rõ nét cả trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ có khẩu độ lớn f/2.0, vivo V20 có thể lấy nét tự động theo mắt (AF), sẽ tự động khóa điểm lấy nét, loại bỏ tình trạng out nét dù là chụp xa hay gần hay kể cả di chuyển. 

Tính năng khóa điểm mẫu khiến bức ảnh rõ nét hơn 

vivo V21 – Cải tiến mới nhất về dòng camera chụp xóa phông 

vivo V21 thuộc dòng smartphone lâu đời và thành công nhất của vivo – V-series, trội về camera selfie. Độ phân giải lên đến 44MP kết hợp hệ thống chống rung quang học OIS, độ ổn định hình ảnh EIS. Cùng với khả năng bắt trọn khoảnh khắc trong điều kiện thiếu sáng, ban đêm và cả khi chuyển động là một điểm cộng rất lớn. Với những ưu điểm trên, vivo V21 có thể tự tin khẳng định vị trí của mình trong làng smartphone có khả năng chụp ảnh đỉnh cao. 

Lung linh ngay cả trong điều kiện thiếu sáng 

Kết 

Trên đây là những bước để bạn có thể tạo ra một bức ảnh xóa phông từ chính điện thoại của mình, đồng thời gợi ý cho bạn những lựa chọn smartphone phù hợp. Chúc bạn sớm có những bức ảnh xinh xắn cho mình. 

 

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago