Hướng dẫn tắt thông báo khi chơi game

Chắc hẳn bạn đã từng cảm thấy khó chịu khi phải liên tục nhận những thông báo tin nhắn, cuộc gọi trong quá trình chơi game. Điều này cũng là yếu tố gây ra tình trạng giật lag và đôi lúc khiến bạn bỏ lỡ những pha quan trọng. Cùng tìm hiểu một số cách tắt thông báo khi chơi game trên Android vivo V20SE dưới đây:

1. Bật chế độ máy bay

Nếu bạn đang chơi game và biết rằng mình không có cuộc gọi quan trọng nào trong khoảng thời gian này thì giải pháp đầu tiên chính là bật chế độ máy bay cho điện thoại. Với chế độ này, mọi kết nối đến điện thoại sẽ tạm thời bị khóa nhưng Wifi vẫn có thể hoạt động. Chính vì thế, khi bạn bật chế độ sẽ giúp bạn yên tâm chơi game mà không bị làm phiền. 

Thêm nữa, ở chế độ máy bay, điện thoại sẽ tiết kiệm được một lượng pin đáng kể, tránh hao pin trong thời gian chơi game.

 

Chế độ máy bay trên điện thoại

2. Tắt các thông báo từ ứng dụng mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội đã quá quen thuộc với các bạn trẻ trong cuộc sống thường ngày. Không chỉ sử dụng một trang mạng xã hội, nhiều bạn trẻ còn tham gia rất nhiều trang mạng khác nhau,thậm chí có đến hai, ba tài khoản trên cùng một trang mạng. Thế nhưng, những lúc đang chơi game thì thông báo từ các trang mạng xã hội này sẽ là một phiền toái. Vì thế để có một trải nghiệm tốt hơn, bạn nên tắt các thông báo từ các ứng dụng này khi đang chơi game.

Việc loại bỏ thông báo khi chơi game này thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt, tìm đến mục Ứng dụng và tắt thông báo của tất cả ứng dụng hoặc những ứng dụng không cần thiết. Sau khi hoàn thành, mọi thông báo sẽ không hiển thị lên trên màn hình điện thoại nữa và bạn có thể thỏa sức với trận chiến của mình.

Tuyệt vời hơn với phiên bản Android 10 Q thì bạn chỉ cần kích hoạt tính năng Focus Mode (Chế độ tập trung) lên là được, khi đó điện thoại sẽ tự động hủy bỏ bất kỳ thông báo nào.

Tắt thông báo từ các ứng dụng mạng xã hội

3. Sử dụng các ứng dụng tăng trải nghiệm chơi game 

Hiểu được nhu cầu và các vấn đề thường gặp phải khi chơi game cũng như tăng độ hài lòng của người dùng, nhiều hãng điện thoại đã tích hợp cho các dòng smartphone của mình công cụ Gaming Mode (chế độ trò chơi) trong đó có dòng smartphone vivo V20SE. Với vivo V20SE nói riêng và hầu hết điện thoại vivo nói chung, người dùng không cần phải bật chế độ máy bay hay các thao tác phức tạp khác mà chỉ cần kích hoạt Chế Độ Siêu Trò Chơi được tích hợp sẵn trong máy. Chế độ này có một số tính năng nổi bật như:

– Xóa ứng dụng nền tự động để giải phóng RAM và tăng hiệu suất điện thoại.

– Căn chỉnh độ sáng tự động và đặt nó ở mức phù hợp.

– Thay đổi trạng thái WiFi giúp ổn định mạng hơn. 

– Thay đổi âm lượng phát đa phương tiện giúp tiết kiệm năng lượng. 

– Chặn những tin nhắn hay thông ,không cho nổi lên trên màn hình khi bạn đang chơi game.

– Tùy chỉnh chặn các cuộc gọi mà bạn cảm thấy không quan trọng, và nó sẽ được tự động từ chối khi người đó gọi đến lúc bạn đang chơi game.

– Có thể bật/tắt thông báo ở “Trợ lý trò chơi” (Thao tác vuốt ngang màn hình từ trái sang phải để mở bảng điều khiển).

Ngoài tính năng tắt thông báo khi chơi game, Chế Độ Siêu Trò Chơi của vivo V20SE còn giúp duy trì kết nối băng thông giúp bạn có những trải nghiệm chơi game mượt mà nhất.

Sử dụng công cụ tăng tốc game trên điện thoại

4. Tự động từ chối cuộc gọi đến

Cách tránh làm phiền khi chơi game cuối cùng chính là cài đặt chức năng từ chối cuộc gọi. Để làm được điều này, bạn có thể cài đặt trực tiếp ngay trên công cụ Gaming Mode nói trên. 

– Đầu tiên bạn mở ứng dụng Gaming Mode lên, vào phần Cài đặt và kéo nút Global sang phía bên trái.

Mở ứng dụng Game Mode

– Tiếp theo, đến mục Tự động từ chối cuộc gọi đến và click chọn. Ở bước này bạn sẽ nhận được thông báo cho cấp quyền quản lý cuộc gọi, bạn hãy chọn Cho phép.

Chọn mục từ chối cuộc gọi đến

– Cuối cùng, quay trở lại giao diện chính, bạn click vào dấu cộng và chọn các game mà bạn muốn áp dụng tính năng này. Sau đó nhấn Play để trải nghiệm trò chơi.

Chọn các game muốn áp dụng tính năng chặn cuộc gọi

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tắt thông báo khi chơi game, chắc rằng bạn sẽ dễ dàng thực hiện và có thể yên tâm khi chơi game mà không bị làm phiền bởi các thông báo. 

Nếu như bạn đang sở hữu chiếc vivo V20SE thì việc này càng dễ dàng hơn với Chế Độ Siêu Trò Chơi được tích hợp sẵn trên điện thoại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn trải nghiệm trò chơi một cách trọn vẹn.

 

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago