Gõ cửa bước vào con đường lập trình thông qua việc học python cơ bản

Học Python cơ bản liệu có còn phù hợp đối với đối với những người mới bắt đầu đặt chân vào lĩnh vực IT trong khi hiện có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác ra đời? Học lập trình Python có thể áp dụng được gì vào thực tiễn? Đó là những câu hỏi mà bất cứ lập trình viên trẻ hay các sinh viên đang theo học chuyên ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học nào cũng đang loay hoay đi tìm lời giải. Và để gỡ rối cho những thắc  mắc mà các bạn đang gặp phải trong bước đường định hướng tương lai của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những ẩn số thú vị mang tên học python 

Chắc hẳn nhiều lập trình viên trẻ cũng từng một lần được thấy qua biểu tượng hình con rắn như một cách tượng trưng cho ngôn ngữ lập trình Python? Vậy có phải ngôn ngữ lập trình này liên quan đến gì đến loài rắn hay chỉ là một biểu tượng bất kỳ của nhà sáng lập?

 

Thật ra  ngôn ngữ lập trình Python không phải được đặt theo tên của con rắn thần Python trong thần thoại Hy Lạp đâu. Mà điều thú vị là người sáng lập ra ngôn ngữ lập trình này là fan của một series chương trình hài cuối những năm 1970, và cái tên “Python” được lấy từ tên một phần trong chuỗi phim truyền hình đó “Monty Python’s Flying Circus”.

Mức lương của lập trình viên python không bao giờ là thấp!

Vì sao lại có khẳng định như vậy? Bởi lẽ Python luôn ghi danh mình vào các bảng xếp hạng ngôn ngữ lập trình trình phổ biến nhất thế giới bởi các trang đánh giá công nghệ thông tin uy tín như PYPL, TIOBE. Hơn nữa nó cũng được đánh giá là ngôn ngữ lập trình đang có nhu cầu săn lùng thuộc hàng “Top” bởi các nhà tuyển dụng trên thế giới.

Một trong những lý do khiến Python trở nên Hot đến như vậy là do khả năng đọc của nó rất linh hoạt. Và những câu lệnh của nó không hề làm khó được những lập trình viên có trình độ Tiếng Anh ở mức cơ bản và có một tí kiến thức về lập trình? Bởi vì lẽ những câu lệnh của Python khá giống với Tiếng Anh căn bản. 

Điều thứ hai khiến người dùng luyến lưu và luôn chọn Python là ngôn ngữ lập trình để mình có thể phát triển tương lai một cách dễ dàng là do Python có hệ thống thư viện rất hữu ích. Vì sao lại nói như thế? Bởi vì framework Django là một trong những hệ thống thư viện của Python và nó đã mang lại thành công tuyệt vời cho Instagram, YouTube. Ngoài framework Django thì thư viện TensorFlow hoặc Theano cũng rất hữu ích khi bạn đang có ý định tạo ra một mạng nơ-ron nhân tạo đấy!

Học python cơ bản sẽ liên quan đến những kiến thức gì?

Do là người mới nhập môn nên việc học Python cơ bản chỉ xoay quanh trong những kiến thức về chuổi vòng lập (Vòng lập If, For, Break, continue,…), hay các chuổi dữ liệu chuẩn (Number, string, list, tuple,..) ngoài ra các bạn còn được giới thiệu qua những thuật ngữ thường được sử dụng trong Python cũng như các xử lý ngoại lệ khác.

Giới trẻ ngày nay rất ưa chuộng Python bỡi lẽ cú pháp của ngôn ngữ này thật sự đơn giản và cú phát này khá giống với ngôn ngữ tự nhiên hằng ngày của chúng ta, chính lẽ đó mà việc một người mới chưa có kinh nghiệm cũng như chưa có kiến thức về việc viết Code Python cũng rất dễ dàng hình dung được nó đang là như thế nào. 

Và nhiều người thường tránh né việc học IT bởi lẽ viết code rất nhiều và rất phức tạp nhưng đối với Python nó hoàn toàn ngược lại với những gì chúng ta nghĩ. Cụ thể chỉ ra rằng Code được sử dụng trong Python sẽ ngắn nhưng đầy đủ tính năng so với nhứng ngôn ngữ lập trình khác cũng đang chạy giao diện đồ họa tương tự với Python. 

Ngoài ra khi học ngôn ngữ Python bạn rất dễ dàng trao đổi kiến thức với các cộng động hỗ trợ khi đang mắc kẹt vào một đoạn code hay một mã nguồn quá phúc tạp khiến bạn phải đau đầu. Hiện có 3 cộng đồng hỗ trợ lớn mà người dùng Python vẫn đang tương tác rất nhiều, bao gồm:

  1. https://www.reddit.com/r/learnpython/
  2. https://groups.google.com/forum/#!forum/comp.lang.python
  3. https://stackoverflow.com/tags/python

Có nên tự học python cơ bản tại nhà?

Vietnamworks Learning xin trả lời là hoàn toàn có? Bởi lẽ đây là một ngôn ngữ dễ tiếp cận và rất dễ sử dụng đối với những lập trình viên trẻ có niềm đam mê về lĩnh vực IT cùng với việc có thêm các lộ trình tự học python cơ bản của Vietnamworks Learning thì chúng tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể trở thành một chuyên viên Dev thực thụ trong tương lai đấy! 

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago