Cùng bỏ túi một số lưu ý về cấu hình máy tính bàn dùng cho đồ họa chuyên nghiệp

 Là một nhà designer chuyên nghiệp hay là một nhà dựng phim thành thạo, ngoài việc sở hữu năng khiếu và hoa tay xây dựng tác phẩm, nhu cầu sở hữu máy tính bàn để giải quyết các công việc ấy cũng rất quan trọng. Thế bạn đã nắm rõ được cấu hình máy tính bàn dùng cho đồ họa chuyên nghiệp chưa? Bạn đã chọn được desktop phù hợp? Nếu chưa thì bài viết này dành cho bạn. Hãy cùng chúng tôi ghi chép lại một số tiêu chí cho một máy tính bàn chuyên dùng để thiết kế nghệ thuật nhé!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cấu hình của desktop làm đồ họa

Những lưu ý khi sắm một máy tính bàn dùng làm đồ họa cho dân chuyên nghiệp

Máy tính bàn nào cũng có thể làm đồ họa, điều đó không sai. Nhưng làm đồ họa được là một chuyện, còn chuyên về nó thì lại là vấn đề lớn. Không cần phải đồ sộ hầm hố như máy tính bàn để chơi game nhưng máy tính bàn dành riêng cho thiết kế cũng có những yêu cầu cần ghi nhớ để sau này bạn không phải hối tiếc khi phải tốn tiền thay bộ máy khác liên tục. Vậy chúng ta hãy cùng xem những tiêu chí đó là tiêu chí nào.

Bộ vi xử lý CPU (Central Processing Unit)

Bộ vi xử lý được xem là bộ não chính của một máy tính. Đây sẽ đảm bảo xử lý những chương trình chạy trong máy và giải quyết tất cả các lệnh mà người dùng yêu cầu từ phần cứng và mềm. Chính vì vậy chúng tôi khuyên các bạn hãy đầu tư CPU cho máy, bạn có thể chọn một trong hai thương hiệu nổi tiếng là Intel và AMD. Nếu bạn chỉ thiết kế đơn giản những dự án 2D thì Core i5 là sự lựa chọn hợp lý. Nhưng đối với dân thiết kế chuyên nghiệp thì hãy sắm Core i7 hay Core i9 để chạy tốt các phần mềm Render 3D hay dựng phim chất lượng cao. 

Bộ vi xử lý trung tâm CPU là yếu tố quan trọng nhất của một bộ máy

RAM của máy 

Bao nhiêu RAM đáp ứng cấu hình máy tính bàn dùng cho đồ họa? RAM là bộ nhớ tạm giúp chạy và ghi nhớ những phần mềm bạn đang sử dụng cùng 1 lúc và đối với các phần mềm Photoshop, Illustrator hay Lightroom thì không dễ dàng cho lắm. Theo chúng tôi, RAM nên có chỉ số tối thiểu là 8GB. Khi dân designer muốn hoàn thiện tốt video dài hoặc mô hình 3D thì con số 16GB là hợp lý nhất, và hiện nay có nhiều desktop được tích hợp lên đến 32GB. RAM càng cao thì tốc độ làm việc của máy càng trơn tru mượt mà.  

RAM càng cao, hiệu suất làm việc càng tốt

Card đồ họa GPU (Graphics Processing Unit)

GPU được xem là bộ xử lý chính các tác vụ liên quan đến màu sắc, đồ họa hình ảnh và liên kết, hỗ trợ mật thiết đến bộ vi xử lý CPU giúp máy hoạt động mạnh mẽ. Nhờ có GPU ta vận hành phần mềm đồ họa hiển thị mặt hình ảnh sắc sảo hơn. Nếu màn hình bạn đang sử dụng có độ phân giải cao lên đến 4K UHD hay bạn hứng thú với thiết kế mô hình 3D thì lựa chọn card đồ họa rời là điều vô cùng cần thiết để hiển thị tốt nhất.

GPU càng tốt thì độ hiển thị càng sắc nét

Bộ lưu trữ cao

Làm việc đồ họa luôn có những bản thảo cũng như cần một lượng dự trữ lớn để chứa dữ liệu, hãy chuẩn bị chúng ngay từ đầu để không phải tốn công nâng cấp mở rộng ổ cứng về sau. Hiện nay nổi bật hai loại ổ cứng đó là HDD và SSD, chúng tôi khuyên bạn nên chọn SSD 1TB dù có đắt hơn một tí nhưng hiệu quả vượt trội hơn nhiều. SSD hỗ trợ ghi nhớ dữ liệu nhanh chóng, cải thiện tốc độ ghi file cũng như dung lượng gấp đôi HDD. 

Hình ảnh mô phỏng một ổ cứng SSD 

Ví dụ điển hình của cấu hình máy tính bàn dùng cho đồ họa chuyên nghiệp

Qua những tiêu chí trên, chúng tôi có gợi ý cho bạn một chiếc máy tính bàn đạt những yêu cầu trên để mang lại sản phẩm tốt nhất, đó chính là Acer ConceptD 500. Ngoài ngoại hình trang nhã với sắc trắng bằng hợp kim cứng cáp chất lượng chống mòn chống oxy hóa, Acer ConceptD 500 còn sở hữu cấu hình vượt trội ấn tượng với người dùng như sau: 

  • Hệ điều hành: Win 10 Pro
  • CPU: Intel Core i9 – 9900K 
  • GPU: NVIDIA Quadro RTX 4000
  • RAM: 4 thanh RAM 16GB
  • Ổ cứng SSD: 2TB

ConceptD 500 vớ chất lượng thuộc hàng đầu desktop đồ họa

Bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ hơn về cấu hình máy tính bàn dùng cho đồ họa. Những yếu tố trên vô cùng quan trọng và đừng bỏ qua bất kỳ tiêu chí nào để hoàn thiện bộ desktop dành riêng cho việc thiết kế của mình nhé.  

>> Xem thêm: Xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D tầm trung cần quan tâm gì?

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago