Các mẫu laptop cho dân đồ họa đáng mua nhất năm 2021

Lĩnh vực thiết kế đồ họa hiện nay đang được áp dụng rộng rãi vào các chuyên ngành khác nhau như thiết kế thời trang, dựng phim hoạt hình, phim điện ảnh, giải trí, truyền thông, … Nhu cầu sử dụng laptop ngày càng tăng và các dòng laptop cho dân đồ họa cũng lần lượt ra đời. Cũng tham khảo qua một số dòng sản phẩm laptop đồ họa được cho là đáng mua nhất nhé.

Giới thiệu sơ về laptop đồ họa

Laptop đồ họa là tên gọi chung của các dòng sản phẩm được thiết kế riêng biệt, có hiệu năng và các chức năng tập trung cho công việc thiết kế, sáng tạo nội dung. Thông số cấu hình của laptop đồ họa cơ bản:

  • CPU: cần có bộ xử lý tối thiểu Intel Core i5 hoặc các dòng sản phẩm khác có hiệu năng tương tự trở lên (ví dụ như các series AMD Ryzen 5) thì mới đủ sức chạy mượt các chương trình thông dụng hiện nay của Adobe.
  • GPU: cần có card rời mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu công việc như cho hình ảnh sắc nét khi thiết kế, dựng phim, render, … Có thể điểm qua một số dòng chuyên đồ họa như Quadro hay RTX A của Nvidia (có thể tham khảo RTX A6000 hay RTX A40). 
  • RAM: dung lượng tối thiểu 16GB, RAM bus càng cao càng tốt.
  • Ổ đĩa: nên chọn loại SSD có dung lượng cao từ 1-2TB để tăng dung lượng lưu trữ và có thể truyền tải dữ liệu nhanh hơn vì đa số các file đồ họa đều có dung lượng lớn.
  • Màn hình: màn hình có độ phân giải từ Full HD trở lên, càng cao càng tốt, kích thước tối thiểu là 15inch để thoải mái sử dụng. Độ phân giải cao sẽ cho mật độ điểm ảnh cao, khiến hình ảnh chi tiết, sắc nét hơn, dễ dàng hơn khi thiết kế các chi tiết nhỏ. Công nghệ dải màu hiển thị cũng rất quan trọng, một số dải màu phổ biến dành cho dân thiết kế như sRGB, Adobe RGB, …

Laptop đồ họa từ thương hiệu Acer

Macbook Pro Series

Nếu bạn chỉ có nhu cầu thiết kế về các sản phẩm graphics, 2D thì dòng Macbook là lựa chọn hoàn hảo. Tất cả các dòng sản phẩm của Macbook đều có lợi thế về khả năng cân màu. Màu sắc mà các sản phẩm của Apple mang lại thì chất lượng là không phải bàn cãi. Nhưng tại sao lại lựa chọn dòng Macbook Pro chứ không phải là những dòng Macbook còn lại. Theo như phân tích ở trên thì kích thước màn hình tối thiểu nên là 15 inch để có thể thao tác, làm việc hiệu quả, và chỉ có dòng Macbook Pro đáp ứng được yêu cầu này. Khi màn hình có độ phân giải cao nhưng kích thước lại quá nhỏ thì sẽ dẫn đến mật độ điểm ảnh cao, làm các chi tiết nhỏ lại, gây khó khăn trong lúc thao tác cũng như gây mệt mỏi cho mắt.
Các dòng Macbook đều xài card màn hình onboard nên hiệu năng 3D hay render rất kém. Việc sử dụng Macbook để làm những công việc nặng nhọc như vậy chẳng khác nào ném tiền qua cửa sổ. Tuy vậy, nếu bạn là một fan của Apple, muốn thể hiện mình là một rich kid, thì vẫn có giải pháp như sử dụng các bộ eGPU chuẩn kết nối Thunderbolt 2 để tăng hiệu năng.

Macbook Pro 15 inch 2019 i9

Laptop đồ họa Asus Zenbook UX434FAC

Asus Zenbook UX434FAC có hiệu năng mạnh mẽ, được cấu thành từ những linh kiện cao cấp, đủ sức cân mọi thể loại từ 2D, 3D đến dựng phim, render khối, … Không chỉ dừng lại ở mặt hiệu năng, Asus Zenbook UX434FAC còn được thiết kế để truyền cảm hứng cho người sử dụng. Với thiết kế mỏng, nhẹ, màn hình NanoEdge không viền và Screenpad 2.0 đột phá, Asus Zenbook UX343FAC sẽ mang đến cho bạn những phút giây tuyệt vời để thiết kế dự án của mình. 

Screenpad 2.0 là màn hình phụ nhỏ ngay trên bàn phím, có chức năng cảm ứng. Trên màn hình phụ này bạn có thể sử dụng để thực hiện các thao tác như chỉnh màu, độ sáng, âm thanh, … tùy vào tinh chỉnh của bạn.

Thiết kế hiện đại cùng Screenpad 2.0 của Asus Zenbook UX343FAC

Dòng sản phẩm chuyên đồ họa 3D của Acer – ConceptD 3 Ezel / ConceptD 7 Ezel

ConceptD là dòng sản phẩm mới của Acer dành riêng cho đồ họa gồm nhiều sản phẩm từ desktop, monitor cho đến laptop. 4 mẫu sản phẩm nổi bật cho dòng laptop đồ họa của ConceptD có thể kể đến là ConceptD 3 Ezel, ConceptD 7 Ezel và hai bản nâng cấp tương ứng của chúng là ConceptD 3 Ezel Pro và ConceptD 7 Ezel Pro. 4 mẫu sản phẩm này đều có cấu hình cao cấp (Intel Core i7 với ConceptD 3 Ezel, ConceptD 3 Ezel Pro, ConceptD 7 Ezel và Intel Xeon với ConceptD 7 Ezel Pro), sử dụng hệ điều hành Windows 10 Pro, card màn hình mạnh mẽ từ thương hiệu Nvidia, RAM từ 16GB đến 32GB và ổ SSD dung lượng cao. 

Thiết kế gập xoay 6 chế độ của dòng sản phẩm ConceptD Ezel

>>> Đánh giá chiếc laptop cho dân đồ hoạ Acer ConceptD 3 Ezel

Không chỉ có cấu hình khủng, các dòng sản phẩm ConceptD còn là những tác phẩm nghệ thuật với thiết kế hiện đại. Bề mặt gốm mới lạ giúp giảm tình trạng oxy hóa, nhưng vẫn cứng cáp, sang trọng. Bàn phím phát sáng, cho bạn sự thoải mái khi làm việc vào ban đêm. Khả năng gập xoay linh hoạt với 6 chế độ khác nhau giúp bạn linh động hơn khi làm việc từ trình bày, chia sẻ, hay sáng tạo. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ bút vẽ mới nhất từ Wacom EMR cùng màn hình cảm ứng mượt như lụa, tạo cảm giác như vẽ trên giấy cho người sử dụng. 

Công nghệ bút vẽ cảm ứng trên màn hình mềm độ phân giải UHD

Màn hình có độ phân giải lên đến 4K (UHD) cùng độ chính xác màu cao ngất ngưởng không hề thua kém dòng Macbook hay thậm chí còn nhỉnh hơn. Gam màu Adobe RGB và dải màu có độ chuẩn xác cao, kèm theo kính chống chói, mang lại sự chính xác tuyệt đối từ màn hình cho đến in ấn.

Tổng kết

Trên đây là 3 dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất và được đánh giá là đáng mua trong dòng laptop cho dân đồ họa cho đến thời điểm hiện tại. Theo đánh giá của tôi thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm dòng ConceptD của Acer để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tại vì sao? Vì dòng sản phẩm này đã được Acer tách riêng ra phát triển. Acer tổng hợp mọi yêu cầu mà một sản phẩm dùng riêng cho thiết kế cần có rồi tổng hợp lại thành ConceptD nên hiệu năng của nó mang lại là hoàn hảo cho nhu cầu thiết kế, từ 2D, 3D, Animation, render, … 

Recent Posts

Chọn tai nghe chạy bộ sao cho đẳng cấp?

Âm nhạc là yếu tố không thể bỏ qua khi ta chạy bộ. Bởi lẽ, âm nhạc làm tinh thần…

1 year ago

Lợi ích của việc sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ

Hiện nay bộ môn chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người tập luyện để…

1 year ago

Sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thị trường tai nghe hiện nay, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm các loại như in-ear, on-ear, earbuds, over-ear,……

2 years ago

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương từ thương hiệu nào là uy tín?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương được biết là một trong những thiết bị nghe nhạc chân thực, an…

2 years ago

Mách bạn cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái nhất

Đối với những người yêu thích nghe nhạc khi chạy bộ thì việc lựa chọn tai nghe đồng hành là…

2 years ago

Tiếp lửa cho buổi tập thêm cháy cùng tai nghe Shokz OpenRun

Âm nhạc là chất kích thích tốt nhất cho các buổi tập luyện thêm bùng năng lượng. Đặc biệt đối…

2 years ago